Ngôi sao ba cánh

DMG đã rất thành công trong việc bảo vệ thương hiệu Mercedes từ tháng 9 năm 1902. Nhưng đã không có lô gô nào đặc biệt hơn. Con trai của Gottlieb Daimler, Paul và Adolf, rất tự hào khi cha họ chọn biểu tượng ngôi sao 3 cánh.Gottlieb Daimler là Giám đốc Kỹ thuật của Nhà máy sản xuất động cơ xăng Deutz từ năm 1872 đến 1881. Vào thời kỳ đầu sáng lập công ty, ông đã đánh dấu nhà của mình trên bức tranh của Cologne và Deutz với ngôi sao 3 cánh. Ông nói với vợ mình rằng một ngày nào đó ngôi sao này sẽ toả sáng khắp thế giới.

Hội đồng quản trị DMG đã dự đoán trước và tháng 6 năm 1909 đã chọn cả hai ngôi sao 3 cánh và ngôi sao 4 cánh làm biểu tượng của công ty. Cả hai biểu tượng này được đăng ký bảo vệ tác quyền nhưng cuối cùng biểu tượng ngôi sao 3 cánh được giữ lại và được đặt trên lưới tản nhiệt của xe từ năm 1910.

Biểu tượng ngôi sao 3 cánh còn tượng trưng cho ba nguyên tắc vàng của công ty Daimler, đó là sự cơ giới hoá “trên đường bộ, đường thuỷ và hàng không”. Suốt bao nhiêu năm biểu tượng trái qua vô số sửa đổi về hình dáng. Năm 1916 vòng tròn được đăt bao lấy ngôi sao, mà trong đó có 4 ngôi sao nhỏ và dòng chữ Mercedes hay tên nhà máy DMG là Untertürkheim và Berlin-Marienfelde được thêm vào.

Tháng 11 năm 1921, DMG đăng ký bảo vệ các thiết kế đa dạng của logo và đăng ký biểu tượng ngôi sao 3 cánh với vòng tròn bao quanh tại viện đăng ký nhãn hiệu – trong đó, gồm thiết kế cho lưới tản nhiệt.

 

Tháng Sáu năm 1926, hai ông nhà sáng lập đã sát nhập DMG và Benz & Cie. thành Daimler-Benz AG. Logo mới ra đời: ngôi sao ba cánh.Thời kỳ sau Chiến tranh Thế giới thứ 1 bị ảnh hưởng nhiều bởi tình tình lạm phát, và bán hàng không hiệu quả, đặc biệt đối với các mặt hàng sang trọng như xe du lịch, đè nặng lên ngành công nghiệp ô tô Đức. Chỉ có những thương hiệu mạnh với nguồn tài chính vững vàng mới có thể tồn tại, DMG và & Cie. sớm gia nhập vào liên doanh vào năm 1924 để có thể cạnh tranh trên thương trường bằng thiết kế được tiêu chuẩn hóa và sản xuất, cung ứng, kinh doanh, và quảng cáo.

Trong thời gian này, trong các quảng cáo chung của hai công ty thường dùng hai thương hiệu riêng biệt. Hai năm sau, tháng Sáu năm 1926, hai nhà sáng lập đã sát phập hai công ty con thành Tập đoàn Daimler AG.

Logo thương mại mới gồm những điểm chính của những yếu tố trước ra đời: ngôi sao ba cánh nổi tiếng thế giới của Tập đoàn Daimler-Motoren-Gesellschaft được viền quanh bởi dòng chữ “Mercedes” và “Benz” nổi bật với vòng nguyệt quế bao quanh dòng chữ.

Cho đến ngày nay, thương hiệu lừng danh này vẫn tiếp tục tỏa sáng cùng những chiếc xe Mercedes-Benz sang trọng. Ngôi sao ba cánh đã trở thành biểu tượng nổi tiếng về chất lượng và an toàn và cái tên Mercedes-Benz luôn gắn liền với truyền thống, cải tiến với tương lai tươi sáng của ngành ô tô trên thế giới.